วันอังคารที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2555

วิธีเปิดใช้งานและตั้งค่า iCloud บน iPhone


  
  iCloud คือบริการพื้นที่เก็บข้อมูลออนไลน์ ซึ่งเป็นบริการใหม่ของแอปเปิล โดยผู้ใช้งานจะได้พื้นที่เก็บข้อมูลฟรี 5 GB และสามารถซื้อพื้นที่เก็บข้อมูลเพิ่มได้ ลักษณะทั่วไปของ iCloud เป็นบริการระบบเครือข่ายและเซิร์ฟเวอร์ขนาดใหญ่ที่กระจายอยู่หลายแห่งเพื่อรองรับผู้ใช้งานจากทั่วทุกมุมโลก หรือที่นิยมเรียกกันว่า Cloud Computing (การประมวลผลบนกลุ่มเมฆ) ไม่ว่าผู้ใช้งานจะอยู่ที่ไหนบนโลก หากมีอินเทอร์เน็ตสามารถดึงข้อมูลจาก iCloud มาใช้งานได้ นอกจากนี้ iCloud ยังรองรับการใช้งานทั้งบน iPhone, iPad, Mac และใช้งานผ่านเว็บไซต์ iCloud ได้ นอกจากนี้ประโยชน์ของ iCloud ช่วยสำรองข้อมูล (Backup) และซิงก์กับอุปกรณ์อื่น ๆ เพื่อดึงข้อมูลได้ เช่น บุ๊กมาร์คใน Safari, ซิงก์ตารางนัดหมายและแจ้งเตือน รวมไปถึงสำรองข้อมูลสำคัญ ๆ ใน iPhone และ iPad เป็นต้น

สำหรับฟีเจอร์ iCloud จะมาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ iOS 5 ขึ้นไปเท่านั้น และก่อนการเปิดใช้งานหรือตั้งค่าบริการ iCloud ผู้ใช้งานจำเป็นจะต้องมี Apple ID เสียก่อน หากยังไม่มีดู วิธีสมัคร Apple ID แบบไม่ต้องใช้บัตรเครดิต ได้ที่นี่
วิธีเปิดใช้งานและตั้งค่า iCloud บน iPhone
1. ให้เปิดแอพฯ Settings (ตั้งค่า) > iCloud

2. ใส่ Apple ID และรหัสผ่าน เสร็จแล้วแตะ Sign in (หากยังไม่มี Apple ID สมัครโดยแตะที่ Get a Free Apple ID)
3. เมื่อ Sign in เข้าระบบ iCloud เรียบร้อย จะมีข้อความเตือนแสดงขึ้น โดยจะถามผู้ใช้งานว่า ต้องการให้อัพโหลดข้อมูลใน Contacts, Calendars, Reminders และ Bookmarks ไว้บน iCloud หรือไม่ ถ้าต้องการให้แตะปุ่ม Merge หากไม่ต้องการให้แตะปุ่ม Don’t Merge

4. จากนั้นจะมีข้อความเตือนอีก 1 ครั้ง โดยจะถามผู้ใช้งานว่า ต้องการอนุญาตให้ iCloud แสดงตำแหน่งที่อยู่ปัจจุบันหรือไม่ ซึ่งในกรณีนี้จะเปิดใช้งานกับ Find My iPhone เพื่อหาตำแหน่่ง iPhone เครื่องนั้น ๆ ได้ ให้แตะปุ่ม OK 

5. เมื่อทำทุกขั้นตอนครบ ผู้ใช้งานก็จะเจอกับหน้านี้ ผู้ใช้งานสามารถเลือกแอพฯ ที่ต้องการใช้งานร่วมกับ iCloud ได้ โดยการแตะ OFF หรือ ON ตามต้องการ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น