วันศุกร์ที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2555

Polaroid IM1836 กล้อง Mirrorless ระบปฏิบัติการ Android ตัวแรกของโลก!


Camera : Polaroid IM1836 กล้อง Mirrorless ระบปฏิบัติการ Android ตัวแรกของโลก!
พัฒนาขีดความสามารถและนำเอาเทคโนโลยีมาผสมผสานไปอีกขั้นเมื่อผู้ผลิตกล้องอย่าง Polaroid เตรียมที่จะเปิดตัวกล้องรุ่นใหม่ในระบบ Mirrorless หรือที่เราคุ้นเคยว่าเป็นกล้องคอมแพกต์เปลี่ยนเลนส์ได้ พร้อมกับพ่วงมาด้วยระบบปฏิบัติการ Android นับได้ว่าเป็นกล้องตัวแรกของโลกเลยก็ว่าได้ที่นำเอาระบบปฏิบัติการ Android มาใส่ไว้ในกล้อง Mirrorless โดยกล้องตัวนี้มีชื่อว่า Polaroid IM1836
ก่อนหน้านี้ Polaroid เคยทำกล้อง Android ตัวแรกของโลกมาแล้ว แต่ว่าไม่ดังเท่าไรอย่าง Polaroid SC1630 ส่วนกล้องรุ่นใหม่อย่าง Polaroid IM1836 นี้มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Android 4.0 พ่วงด้วยหน้าจอระบบสัมผัสขนาด 3.5 นิ้ว ใช้เซ็นเซอร์ความละเอียด 18.1 ล้านพิกเซล มีแฟลชป็อปอัพและ Wi-Fi ในตัว สามารถถ่ายภาพแบบพาโนรามาได้จากตัวกล้อง มีระบบป้องกันการถ่ายภาพขณะกระพริบตา รองรับ Micro-SD Card ที่สำคัญคือมีช่องเสียบหูฟังและพอร์ตเชื่อมต่อ HDMI ถ่ายวีดีโอได้ที่ความละเอียดแบบ HD
ที่น่าสนใจคือเลนส์ที่จะใช้ น่าจะมีแบบ 10-30 mm และ 30-110 mm ซึ่งค่อนข้างไปตรงกับระยะทางยาวโฟกัสของเลนส์ตระกูล Nikon 1 แถมดีไซน์กล้องก็คล้ายคลึงกันอีกด้วย ไม่แน่ว่า Polaroid ตัวนี้อาจจะใช้เลนส์ของ Nikon 1 ร่วมกันก็เป็นได้ ยังไงแล้วคงต้องรอการเปิดตัวอย่างเป็นทางการอีกทีว่าจะเซอร์ไพรส์แค่ไหน เพราะแค่เป็นกล้อง Android แบบ Mirrorless ก็ไม่ธรรมดาแล้ว

บทความโดย : น้าป๋วย TechXcite
- See more at: http://www.techxcite.com/topic/11806.html#sthash.PfXGGtDO.dpuf

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น