วันอาทิตย์ที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2555

หลุดภาพโฆษณาจาก RIM เผยข้อมูลชื่อทางการของสมาร์ทโฟน BB 10 รุ่นแรก


ยิ่งใกล้วันเปิดตัวระบบปฎิบัติการ BlackBerry 10 OS เข้าไปเท่าไร ดูเหมือนจะยิ่งมีข้อมูลและภาพหลุดของสมาร์ทโฟนบนระบบปฎิบัติการ BlackBerry 10 ออกมาให้เห็นกันอย่างต่อเนื่อง และล่าสุดได้มีการเผยภาพหลุดที่อ้างว่าเป็นภาพสำหรับโฆษณาสมาร์ทโฟนบนระบบปฎิบัติการ BlackBerry 10 อย่างเป็นทางการจาก RIM ซึ่งภายในภาพทำให้ได้เห็นว่าสมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าวมีการใช้ชื่อรุ่นเป็น BlackBerry Z10
ก่อนหน้านี้ได้เคยมีการนำเสนอภาพหลุดของสมาร์ทโฟนบนระบบปฎิบัติการ BlackBerry 10 ที่มาในลักษณะ Full touch หรือหน้าจอระบบสัมผัส ซึ่งได้ถูกเรียกในครั้งนั้นว่า L-Series แต่จากข้อมูลในภาพโฆษณาที่หลุดออกมาให้เห็นล่าสุดนี้ จึงน่าจะคาดเดาได้ว่าสมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าวน่าจะมีการใช้ชื่อรุ่นอย่างเป็นทางการในการจำหน่ายว่า BlackBerry Z10 ในขณะที่สมาร์ทโฟนบนระบบปฎิบัติการ BlackBerry 10 อีกหนึ่งรุ่นที่มาพร้อมกับแป้นพิพม์แบบ QWERTY ซึ่งก่อนหน้านี้มีข้อมูลข่าวลือว่าอาจมีการใช้ชื่อว่า N-Series แต่ข้อมูลล่าสุดระบุว่าอาจเปลี่ยนชื่อเป็น BlackBerry X10
อย่างไรก็ตามสำหรับสเป็คของ BlackBerry Z10 ตามที่ได้มีข่าวลือมาก่อนหน้านี้นั้น จะประกอบไปด้วยหน้าจอขนาด 4 นิ้ว ความละเอียด HD resolution (720p หรืออาจเป็นแบบ WXGA), CPU dual-core Krait processor และกล้องดิจิตอลความละเอียด 8 ล้านพิกเซล
อ้างอิงจาก - gsmarena

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น