วันพุธที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2556

วิธีอัพเดทแอพฯ และลบแอพฯ บนแอนดรอยด์




          การอัพเดทแอพพลิเคชั่นต่าง ๆ ที่ผู้ใช้งานดาวน์โหลดมาจาก Google Play Store ถือว่าเป็นเรื่องจำเป็น เพราะการอัพเดทแอพพลิเคชั่นให้เป็นเวอร์ชั่นใหม่อยู่เสมอก็เพื่อเป็นแก้ไขข้อผิดพลาดและเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของแอพพลิเคชั่นให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ดังนั้นผู้ใช้แอนดรอยด์จึงจำเป็นต้องอัพเดทแอพพลิเคชั่นเป็นเวอร์ชั่นล่าสุดอยู่เสมอ และบางกรณีที่ไม่ต้องการใช้งานแอพพลิเคชั่นตัวใดตัวหนึ่งแล้วก็สามารถลบออกได้ ซึ่งวิธีการอัพเดทและลบแอพพลิเคชั่นต่าง ๆ สามารถทำได้ด้วยตนเองง่าย ๆ ผ่าน Play Store ส่วนขั้นตอนมีอะไรบ้างนั้น มาติดตามกันเลย

 วิธีอัพเดทแอพพลิเคชั่นผ่าน Google Play Store 

1. แตะเลือกไอคอนแอพฯ Play Store > จากนั้นแตะปุ่มเมนู แล้วเลือก แอปส์ของฉัน (My Apps) 

 

2. จากนั้นจะเข้าสู้หน้าแอพฯ ของผู้ใช้ที่ติดตั้งอยู่ภายในเครื่อง ส่วนด้านบนจะมีรายชื่อแอพฯ ที่มีอัพเดทใหม่ ให้แตะเลือกแอพฯ ที่ต้องการอัพเดท จากนั้นแตะปุ่ม อัพเดท (Update) 

 

3. แตะปุ่ม ยอมรับและดาวน์โหลด (Accept & Download) จากนั้นระบบจะทำการดาวน์โหลดและอัพเดทแอพฯ เป็นเวอร์ชั่นใหม่ (สังเกตแถบดาวน์โหลด)

 

4. เมื่ออัพเดทแอพฯ เสร็จแล้ว รายชื่อแอพฯ ที่อัพเดทแล้วจะอยู่ในส่วนรายล่าสุด และให้สังเกตด้านหลังของชื่อแอพฯ จะมีคำว่า ติดตั้งแล้ว (Installed) 


5. ขั้นตอนการลบแอพฯ ให้แตะเลือกแอพฯ ที่ต้องการลบ จากนั้นแตะเลือกปุ่ม ถอนการติดตั้ง (Uninstall)

 

6. แตะปุ่ม ตกลง (OK) เพื่อยืนยันการลบแอพฯ จากนั้นสังเกตที่หน้าแอพฯ จะพบว่ามีปุ่ม ติดตั้ง (Install) ขึ้นมาใหม่ แสดงว่าแอพฯ ถูกลบออกไปจากเครื่องเรียบร้อยแล้ว ถ้าต้องการติดตั้งซ้ำให้แตะปุ่ม ติดตั้ง (Install) 

 

          เป็นอย่างไรกันบ้าง ขั้นตอนการอัพเดทและลบแอพพลิเคชั่นออกจากมือถือแอนดรอยด์ของเราไม่ยากเลยใช่ไหมครับ สามารถทำได้ง่าย ๆ ผ่าน Play Store

หมายเหตุ: ภาพประกอบในบทความเป็นมือถือรุ่น Samsung Galaxy S2 และแอนดรอยด์เวอร์ชั่น 4.0.3

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น