วันศุกร์ที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ผลวิจัยชี้ คนส่วนใหญ่เล่นเกม Facebook วันเดียวเลิก


บริษัทวิเคราะห์เกมบนโซเชียลเน็ตเวิร์ค “Playnomics” เผยผลสำรวจพฤติกรรมของนักเล่นในสหรัฐอเมริการะหว่างเดือนกรกฎาคมถึงกันยายน พบว่าคนส่วนใหญ่มีแนวโน้มจะเลิกทันทีหลังทดลองไปแค่วันเดียว
“Playnomics” ระบุว่าผู้สร้างเกมส่วนใหญ่จะพบปัญหาในการรักษาผู้เล่นให้อยู่นานเกิน 24 ชั่วโมง โดยมีมากถึง 85 เปอร์เซ็นท์ที่ไม่กลับมาเล่นอีกเลยหลังจากวันแรกและจะลดลงไปเรื่อยๆภายในเวลา 3 วันเหลือเพียงส่วนหนึ่งที่จะเล่นต่อระยะยาว ขณะที่กลุ่มตัวอย่าง 95 เปอร์เซ็นท์เลิกเล่นเกมบนโซเชียลเน็ตเวิร์คไปแล้วในช่วงท้ายของการเก็บข้อมูลปลายเดือนกันยายน
สำหรับผู้เล่นที่ผ่านช่วง 7 วันแรกไปได้ ทาง Playnomics พบว่ากลุ่มนี้จะมีเวลาการเล่นโดยเฉลี่ยสูงขึ้นไปอีกเมื่อเทียบกับพวกที่เลิกในอาทิตย์เดียว แสดงถึงแนวโน้มว่าผู้สร้างจะสามารถรักษาฐานผู้เล่นกลุ่มนี้ไว้ได้ยาวๆหากดึงดูดไว้นานพอในช่วงแรก และนักเล่นเพศหญิงมีแนวโน้มที่จะเลิกมากกว่าเพศชายแต่ก็ใช้เวลาทดลองเล่นโดยเฉลี่ยมากกว่าเช่นกัน
ในแง่ของรายได้ ผลวิจัยชี้ว่าผู้เล่นจะเติมเงินมากที่สุดในช่วงวันศุกร์และเสาร์ซึ่งเป็นช่วงที่มีการล็อกอินบ่อยด้วย ส่วนช่วงที่ใช้เงินน้อยที่สุดคือวันจันทร์และอังคารแม้ว่าสองวันนี้ผู้เล่นจะใช้เวลากับเกมมากเป็นพิเศษเมื่อเทียบกับวันอื่นก็ตาม
ทางด้านภูมิศาสตร์ ผู้เล่นทางตอนใต้ของสหรัฐอเมริกามีแนวโน้มจะเล่นเกมน้อยกว่าส่วนอื่นของประเทศโดยรัฐที่มีอัตราส่วนคนเล่นมากสุดคือออริกอน ขณะที่ข้อมูลในระดับโลกล่าสุดก็มีเขตตะวันออกกลางมาเป็นอันดับหนึ่งแซงหน้าโซนละตินอเมริกาแชมป์เก่าไปแล้ว
ที่มา - manager

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น