วันจันทร์ที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2556

ความเป็นไปได้ของ iPhone 5S ในเดือนมิถุนายน-กรกฎาคม


เรื่องราวของ iPhone นั้นอยู่ในความสนใจของหลายๆ คนมานานพอควร โดยสื่อหลายๆ แขนงก็พยายามจะเล่นข่าวเกี่ยวกับ iPhone รุ่นใหม่มาตลอด ทำให้ที่ผ่านๆ มาเรามักคุ้นเคยกับข่าวลทอ ข่าวเดา ข่าวหลุด หรือข่าวมั่วทั้งหลายเกี่ยวกับ iPhone รุ่นใหม่กันดี และครั้งนี้ก็เหมือนเดิมคือเริ่มมีข่าวเกี่ยวกับ iPhone 5S ออกมาบ้างแล้ว
iPhone 5S
iPhone 5S

นักวิจัยหลายๆ ที่เช่น Peter Misek จาก Jeffries ก็เริ่มออกมาวิเคราะห์ถึงความเป็นไปได้ว่า Apple อาจจะเปิดตัวiPhone 5S ในช่วงเดือนมิถุนายน/กรกฎาคมนี้ ซึ่งจะเริ่มกระบวนการผลิตในช่วงราวๆ เดือนมีนาคมเป็นต้นไป

สำหรับช่วงเวลาดังกล่าวก็ถือว่าไม่มีอะไรแปลกใหม่เพราะเชื่อว่าคนที่ตามอ่านข่าวมาตลอดก็พอจะเดา Timeline แบบนั้นได้เหมือนกันโดยไม่ต้องไปจบสถาบันอะไรมา เพราะที่ผ่านๆ มาเหมือนเป็นสเต็ปของ Apple ไปแล้วที่จะออก iPhone แบบปรกติแล้วตามมาด้วยเวอร์ชั่นอัพเกรดแล้วเติมตัว “S” ลงไปหลังชื่อรุ่นในปีถัดไป

ที่น่าสนใจตอนนี้น่าจะเป็นเรื่องของ iPhone mini มากกว่าเพราะเริ่มมีข่าวหนาหู คล้ายๆ กับตอนที่ลือกันเรื่อง iPad miniและสุดท้าย iPad mini ก็ออกมาจริงๆ ดังนั้นตอนนี้ที่พอจะรอคอยกันได้ก็คือต้นแบบหรือภาพหลุดชิ้นส่วนอะไรซักอย่างของ iPhone mini เพื่อที่จะยืนยันได้ว่าข่าวลือทั้งหลายมีมูลจริงๆ

ส่วนกำหนดการของ iPhone 5S ก็น่าจะเป็นช่วงกลางปีเป็นต้นไปสำหรับการเปิดตัวที่ต่างประเทศ และน่าจะเข้าไทยช่วงปลายปีเหมือนเดิม ในส่วนของสเปคเครื่องก็ไม่น่าจะต่างจากเดิมอะไรมากเพราะรวมๆ รุ่นก่อนก็โอเคอยู่แล้วนั่นเอง

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น