วันพุธที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2556

วิธีลงเพลงใน iPhone, iPad และ iPod ง่าย ๆ ด้วย iTools



เชื่อว่าผู้ใช้ iPhone, iPad และ iPod ทุกคนเมื่อซื้อเครื่องมาใช้งานแล้วนอกจากจะลงแอพพลิเคชั่นต่าง ๆ เพื่อเอาไว้ใช้งาน อีกหนึ่งสิ่งที่นิยมทำกันนั่นก็คือ การลงเพลงหรือคลิปวิดีโอเอาไว้ดูบนมือถือ สำหรับผู้ใช้งาน iPhone, iPad และ iPod มือใหม่ คงอาจจะไม่คุ้นเคยกับการลงเพลงหรือคลิปบนเครื่องเหล่านี้แน่นอน วันนี้กระปุกดอทคอมขอแนะนำวิธีการลงเพลงใน iPhone, iPad และ iPod ด้วยวิธีการง่าย ๆ ผ่านโปรแกรม iTools (ไม่ใช่โปรแกรม iTunes ที่หลายคนรู้จัก อย่าจำสับสนนะครับ) ก่อนอื่นมาทำความรู้จักกับโปรแกรม iTools กันก่อนว่ามันคืออะไร
iTools เป็นโปรแกรมจัดการไฟล์บน iDevice ที่ใช้งานง่ายกว่า iTunes มาพร้อมกับความสามารถแบบครบครัน ไม่ว่าจะเป็น การลงเพลง, ลงคลิปวิดีโอ, ตัดริงโทน, ซิงก์รูปภาพ และจัดการแอพพลิเคชั่นต่าง ๆ ที่อยู่บนเครื่อง เป็นต้น สำหรับ iTools เป็นโปรแกรมฟรีแวร์ และเหมาะกับผู้ใช้ iPhone มือใหม่ สามารถดาวน์โหลดมาใช้งานได้ฟรี โดยใช้ได้ทั้งบน Windows และ Mac OS ถ้าพร้อมแล้วเรามาดูวิธีการลงเพลงบน iPhone, iPad และ iPod กับโปรแกรม iTools กันเลย
วิธีลงเพลงใน iPhone, iPad และ iPod ง่าย ๆ ด้วย iTools
1. ดาวน์โหลดโปรแกรม iTools และติดตั้งโปรแกรมลงบนเครื่องคอมพิวเตอร์ให้เรียบร้อย
2. เปิดโปรแกรม iTools จากนั้นต่อสายเพื่อซิงก์ iPhone, iPad และ iPod เข้ากับโปรแกรม รอเครื่องซิงก์กับโปรแกรมให้เรียบร้อย (ตามภาพ) 
3. คลิกเลือกเมนู Music เพื่อซิงก์เพลง จากนั้นคลิกปุ่ม Import 

4. เลือกเพลงที่ต้องการซิงก์ลง iPhone สามารถเลือกเฉพาะเพลงที่ต้องการหรือเลือกทั้งอัลบั้มก็ได้ เสร็จแล้วคลิกปุ่ม Import 
5. เมื่อกด Import แล้ว โปรแกรมจะทำการซิงก์เพลงลง iPhone ให้อัตโนมัติ ส่วนระยะเวลาในการซิงก์ขึ้นอยู่กับขนาดไฟล์ของเพลงและจำนวนเพลงที่ซิงก์ เมื่อซิงก์เสร็จก็จะมีรายชื่อเพลงที่เราซิงก์แสดงให้เห็น ในส่วนนี้เราสามารถลบเพลงที่ไม่ต้องการออกได้ โดยคลิกปุ่ม Delete
6. หากต้องการซิงก์ไฟล์หนัง, รูปภาพ และอีบุ๊กต่าง ๆ สามารถเลือกเมนูด้านข้าง Movies, Photos และ E-books จากนั้นเลือก Import และ Export เพื่อซิงก์ไฟล์เข้าและออกที่ต้องการได้ 
เป็นอย่างไรกันบ้าง สำหรับวิธีลงเพลงบน iPhone ที่เราแนะนำผ่านโปรแกรม iTools ใช้งานและทำตามไม่ยากเลยใช่ไหมครับ รับประกันว่าใช้ง่ายมาก ๆ ด้วยขั้นตอนที่ไม่ยุ่งยากซับซ้อนและที่สำคัญโปรแกรมนี้ไม่ไปยุ่งเกี่ยวกับ Apple ID สามารถนำ iPhone, iPad และ iPod เครื่องไหนก็ได้มาซิงก์ผ่านโปรแกรม iTools โดยที่เพลงและแอพต่าง ๆ ยังคงอยู่เหมือนเดิม

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น